A Litte Kitchen - Góc bếp của nhà Chi Chan

 

A little kichen
A little kichen

Những ngày đầu còn bé, mình rất thích mày mò nấu nướng, mỗi lúc mẹ nấu ăn trong bếp mình cũng lăng xăng quấn chân mẹ để xem mẹ nấu gì và tò mò học theo, vì còn bé quá nên mẹ chưa cho mình đụng vào bất cứ cái gì. Hậm hực bỏ đi lên phòng và lại tưởng tượng ra trong đầu mình đang nấu như mẹ, lấy giấy cắt to cắt nhỏ để đựng đồ ăn và giả làm một căn bếp nhỏ mà mình ao ước. Thật ngây ngô và rất dễ thương phải không?!

Cuộc đời của mình rất may mắn và hạnh phúc khi có một người mẹ rất tâm lý và hiểu những cảm xúc của mình. Hôm sinh nhật năm lên 7 hay 8 tuổi gì đó, món quà của mẹ là một bộ đồ nấu ăn màu hồng :))) ôi trời ơi cái cảm xúc vỡ òa đó đến bây giờ mình vẫn còn nhớ rất rõ. Nhiều người nghĩ mình làm quá nhưng thật ra mình rất thích à không cực cực kì thích nấu ăn, đến nỗi ba mẹ mình phải đăng kí cho mình học nấu ăn từ năm 10 tuổi cơ. Và cũng may là mình cũng rất có khiếu trong lĩnh vực này, lúc nhỏ nấu những món nhỏ dễ nấu, lúc lớn bắt đầu bày vẻ ra cầu kì hơn. 

Góc bếp của Chi Chan
Góc bếp của Chi Chan
Mình vẫn thường hay nghĩ, mỗi người là mỗi vị tiên ở trên trời giáng xuống trần thế và khi xuống mỗi người đều mang theo mỗi vận mệnh và tài năng, nhiệm vụ khác nhau. Ai cũng có chức năng riêng và mình cũng vậy, có lẽ nhiệm vụ của mình là làm tăng "cảm xúc hạnh phúc" bằng những món ăn ngon.

Sau này lớn lên, độc lập trên con đường mà mình chọn và rất bằng lòng là nghề đầu bếp, nói đầu bếp thì hơi quá vì mình không đi làm cho nhà hàng hay khách sạn nào cả. Mình chỉ tìm tòi, mày mò các công thức mới, sáng tạo trên các công thức cũ và học theo những món truyền thống vì những món này không thể phá vỡ công thức được. Suốt mấy năm qua, con đường mình đi khá dài ít khi cố định một chỗ, tháng này ở đây, hôm sau lại bay đi mất tiêu :))). Các nước mình đi qua cũng khá nhiều, nhiều nhất là châu Á và Châu Âu, không phải đi chơi không đâu mà một nhiệm vụ cao cả đó là nghiên cứu ẩm thực nước bạn để về suy ngẫm lại món nào có thể chế biến lại theo cách mới của mình, món nào giữ nguyên hương vị, học lõm vài kiến thức hay ho để về chia sẽ lại đến quý bạn đọc nè. <3

Chia sẽ đến quý bạn đọc những góc bếp thương thương của mình sau nhiều lần dày công bày biện bố trí sao cho tiện lợi mà xinh xắn nhất. <3

Căn bếp nhỏ của tui
Căn bếp nhỏ của tui

Những điều nhỏ nhoi yêu thương
Những điều nhỏ nhoi yêu thương


Đăng nhận xét

0 Nhận xét