Công thức pha chế Soda chanh - dâu tây cực dễ làm

 

Soda chanh - dâu tây
Soda chanh - dâu tây
Châu Âu vào mùa hè nóng cực! :)))
Đó là câu trả lời dành cho ai đó hỏi Châu Âu lạnh lắm có phải không? Mình thường vi vu trời Âu vào khoảng thời gian những ngày cuối đông thời tiết lạnh thật nhưng cái đẹp lấn át cái lạnh mất rồi, khung cảnh lúc đó nó quá lãng mạng, các bạn cũng hãy thử vi vu một chuyến để cảm nhận thiên đường hạ giới nơi đây nhé.
Kỷ niệm cái nóng của mình ở Châu Âu là vào tháng 7 ở Miền nam nước Anh cùng một vài người bạn ở đây. Đã gọi là mùa hè thì ở đâu cũng vậy, nóng cực kì nhiều lúc mình cảm nhận nóng hơn hè ở Việt Nam nhiều. Và thế là vào cái buổi chiều hè hôm đó tụi mình ra một nông trại của một người bạn hái dâu tây, lúc đầu mình cũng không hứng thú lắm vì dâu tây thì ở đâu cũng có :))). "NGhiệp quật không trừa một ai" là câu nói hiện ra trong đầu khi mình cầm giỏ đi vào vườn, OMG mình thốt lên thật to lun, dâu tây everywhere, trái nào trái nấy to lắm bằng 4 ngon tay mình ý, đỏ mọng luôn nhé. 
Mình hái say sưa cho tới khi cái giỏ không còn chỗ nữa, thì thôi xách giỏ về khi trong đầu mình hiện lên 7749 công thức để làm với những quả dâu tây này. 
9:00 PM một buổi tối mùa hè miền nam Nước Anh, lúc mình đang nằm ngắm trời sao vừa suy ngẫm nghiên cứu thêm công thức với món dâu tây này thì anh bạn cùng nhóm chìa một ly Soda dâu tây vào tay mình. So Surprised! Uống khá nhiều loại Soda rồi nhưng đây là lần đầu mình thấy cái công thức vừa ngon vừa lạ vừa toẹt vời như thế này! 
Mạn phép anh bạn ở nước Anh, mình muốn chia sẽ đến các bạn bí kíp công thức pha chế Soda chanh - dâu tây tuyệt vời này. 

Nguyên Liệu Pha Soda Dâu tây

Soda là gì?

1 lon nước 7 Up hoặc soda (tùy chọn)

Dâu tươi: 5 trái

Đường cát trắng: 50 gram

Chanh tươi: 1 trái

Lá bạc hà: 3 – 4 lá

Dụng cụ: dao, nồi, thớt, rây lưới, ly thủy tinh

Công thức làm món bánh Cuộn Phú Sĩ phũ tuyết trắng thơm ngon cùng FoodUp Channel

Hướng Dẫn Công Thức Pha Chế Soda Dâu Tây:

Bước 1: Đầu tiên, dâu các bạn mua về rửa sạch và cắt đôi hoặc xay nhuyễn, sau đó chuẩn bị một cái nồi cho dâu và 50 gram đường, 90 ml nước lọc vào. Tiếp theo bắt nồi lên bếp và đun sôi cho đến khi cô thành siro. Khi đã đun xong, bạn hãy lọc bỏ bớt phần bã qua rây và giữ lấy phần nước cốt siro.

Dâu tây
Dâu tây

Bước 2: Đổ 50 ml nước cốt siro dâu xuống dưới đáy ly, khi đổ bạn nên chú ý tránh đổ ra thành ly vì như vậy sẽ khiến ly soda trở nên không có thẩm mỹ.

Công thức Soda Chanh - dâu tây
Soda Chanh - dâu tây
Bước 3: Lá bạc hà bạn sẽ dùng tay đập cho tinh dầu toát ra và cho vào siro.
Siêu phẩm tuyệt vời cho ngày hè
Siêu phẩm tuyệt vời cho ngày hè
Bước 4: Sau đó, cho thêm đá viên đến khi đầy ly. Chanh cắt lát mỏng và thả vào ly
Bước 5: Cuối cùng là rót nước 7 Up hoặc soda lên trên lớp đá. Bạn có thể dùng vài lát dâu và lá bạc hà để trang trí cho ly nước thêm phần sinh động, hấp dẫn.

Soda chanh - dâu tây mát lạnh
Soda chanh - dâu tây mát lạnh

Cùng tìm hiểu thêm công thức món bánh Cheesecake xoài ngọt ngào thơm dịu để một buổi chiều hè trở nên hoàn hảo và lãng mạn nhé
Vậy là các bạn đã có cho mình một ly soda dâu ngon tuyệt rồi đấy. Hương vị chua chua, ngọt ngọt, thơm mát của công thức pha chế  soda chanh - dâu tây sẽ mang đến cho bạn những cảm giác tuyệt vời và cái nóng của mùa hè tan biến sạch sành sanh luôn nhé.

Xem thêm nhiều cập nhật mới của Oh.wyn tại Fanpage FoodUp Channel nhé!

Chúc bạn ngày mới tốt lành!

"Sống sao cho tâm hồn thanh thản, có ích cho người và cho đời, sống sao cho khỏi ân hận vì sống hoài, sống phí để khi nhìn lại… cuộc đời vẫn tươi đẹp, người bên cạnh cảm nhận được hạnh phúc."


Đăng nhận xét

0 Nhận xét